Giáo án lớp ngoại khóa Đàn tháng 11/2017 (MG Nhỡ & MG Lớn)
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 11( LỚP MG NHỠ & MG LỚN)
Thời gian hoạt động từ (30/10/2017 đến 01/12/2017)
Hoạt động |
Tuần 1 |
Tuần 2 |
Tuần 3 |
Tuần 4 |
Tuần 5 |
Hoạt động chơi tập có chủ đích. |
- Cho trẻ làm quen các nốt nhạc trên khuôn nhạc (lý thuyết). Thực hành bài BÚP BÊ vào đàn. |
- Đàn thực hành bài BÚP BÊ, giữ nhịp đúng trường độ các hình nốt đen, nốt trắng. |
- Ôn bài Búp Bê kết hợp đập chân giữ nhịp. Phân biệt nốt trắng và dấu lặng trắng. |
- Ôn tập kết hợp bỏ nhịp điệu trên đàn. |
- Ôn tập thực hành. |
Hoạt động trò chơi âm nhạc |
Nghe giai điệu cảm thụ âm nhạc trên đàn. |
Nghe giai điệu phân biệt trường độ, độ ngân của âm thanh. |
Nghe giai điệu nhanh chậm khác nhau. |
Nghe giai điệu kết hợp với nhịp điệu trên đàn. |
Đàntự do, theo ý thích. |
Trả trẻ |
- Nhận xét cuối ngày. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ trong ngày. |
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG DẠY ĐÀN ( TUẦN 1 THÁNG 11 NĂM 2017)
Hoạt động: Dạy đàn
Đề tài: Cho trẻ làm quen các nốt nhạc trên khuông nhạc, thực hành bài BÚP BÊ vào đàn.
Trò chơi âm nhạc: Nghe giai điệu cảm thụ âm nhạc trên đàn.
- I. Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ mạnh dạn đặt tay và đàn giai điệu bài búp bê.
- Kỹ năng cho trẻ đặt đúng các ngón tay lên phím đàn và biết được các nốt nhạc trên khuông nhạc.
- Trẻ chú ý lắng nghe lời cô dạy và biết bảo quản đàn trong và sau khi sử dụng.
- II. Chuẩn bị:
- Đàn cho cô và trẻ.
- III. Cách tiến hành:
- a. Hoạt động mở đầu:
- Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi đàn.
- Cô giáo mở đàn cho trẻ.
- b. Hoạt động trọng tâm:
- Hoạt động 1: Cho trẻ ngồi vào đàn cho đúng tư thế.
- Tư thế khi chúng ta ngồi vào đàn: Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, vai, cánh tay và các ngón tay thả lỏng.
- Ghế ngồi đặt song song với đàn, chân để dưới đàn, đầu gối thấp hơn đàn.
+ Cô sửa cách ngồi cho trẻ.
- Cô đi sửa từng bạn.
- Hoạt động 2: Giới thiệu và cho trẻ nhận biết các nốt nhạc trên khuông nhạc.
- Cho trẻ biết được nốt Đồ 1, rê 1, mi 1 fa 1, sol 1, nằm vị trí nào trên khuông nhạc.
- Hoạt động 3:Cho trẻ thực hành bài Búp bê trên đàn.
- cho trẻ đàn đúng giai điệu các nốt nhạc trong bài búp bê.
- Cô đàn mẫu lần 1.
- Cô đàn mẫu lần 2.
- Cô hướng dẫn cho trẻ thực hiện và đi sửa sai cho từng trẻ.
- Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc.
- Cô đàn cho trẻ nghe giai điệu các bài hát để trẻ cảm nhận.
- Hoạt động 5: Kết thúc.
- Hỏi trẻ cô vừa hướng dẫn cho các con những gì?
+ Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ dùng của mình biết bảo quản đàn trong quá trình học.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC( TUẦN 2 THÁNG 11 NĂM 2017)
Hoạt động: Dạy đàn
Đề tài: Đàn thực hành bài Búp bê, giữ nhịp đúng trường độ hình nốt đen nốt trắng.
Trò chơi âm nhạc: Nghe giai điệu phân biệt trường độ, độ ngân của âm thanh.
I. Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ nhìn vào bài nhạc và đàn được bài búp bê.
- Kỹ năng cho trẻ nhịp chân đúng trường độ, đúng nhịp.
- Trẻ chú ý lắng nghe lời cô dạy và biết bảo quản đàn trong và sau khi sử dụng.
II. Chuẩn bị:
- Đàn cho cô và trẻ.
III. Cách tiến hành:
a. Hoạt động mở đầu:
- Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi đàn.
- Cô giáo mở đàn cho trẻ.
b. Hoạt động trọng tâm:
- Hoạt động 1: Cho trẻ ngồi vào đàn cho đúng tư thế.
- Tư thế khi chúng ta ngồi vào đàn: Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, vai và cánh tay thả lỏng.
- Ghế ngồi đặt song song với đàn, chân để dưới đàn, đầu gối thấp hơn đàn.
+ Cô sửa cách ngồi cho trẻ.
- Cô đi sửa từng bạn.
- Hoạt động 2: Trẻ thực hành đàn bài búp bê cho đúng giai điệu.
- Cô làm mẫu lần 1.
- Cô làm mẫu lần 2.
- Cô cho trẻ thực hiện.
- Cô hướng dẫn và sửa sai cho từng trẻ.
- Hoạt động 3:Cho trẻ vừa đàn vừa giữ nhịp
- Cô làm mẫu lần 1.
- Cô làm mẫu lần 2
- Cô cho trẻ thực hiện.
- Cô hướng dẫn và sửa sai cho từng trẻ.
- Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc.
- Cô đàn cho trẻ nghe giai điệu và phân biệt trường độ, độ ngân của âm thanh.
- Hoạt động 5: Kết thúc.
- Hỏi trẻ cô vừa hướng dẫn cho các con những gì?
+ Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ dùng của mình biết bảo quản đàn trong quá trình học.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC( TUẦN 3 THÁNG 11 NĂM 2017)
Hoạt động: Dạy đàn
Đề tài: Ôn bài búp bê, kết hợp đập chân giữ nhịp, phân biệt nốt trắng và dấu lặng trắng.
Trò chơi âm nhạc: Nghe giai điệu nhanh chậm khác nhau.
I. Mục đích – yêu cầu:
- Ôn tập thực hành bài búp bê.
- Kỹ năng cho trẻ đàn đúng giai điệu, trường độ trong bài nhạc.
- Trẻ chú ý lắng nghe lời cô dạy và biết bảo quản đàn trong và sau khi sử dụng.
II. Chuẩn bị:
- Đàn cho cô và trẻ.
III. Cách tiến hành:
a. Hoạt động mở đầu:
- Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi đàn.
- Cô giáo mở đàn cho trẻ.
b. Hoạt động trọng tâm:
- Hoạt động 1: Cho trẻ ngồi vào đàn cho đúng tư thế.
- Tư thế khi chúng ta ngồi vào đàn: Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, vai và cánh tay thả lỏng.
- Ghế ngồi đặt song song với đàn, chân để dưới đàn, đầu gối thấp hơn đàn.
+ Cô sửa cách ngồi cho trẻ.
- Cô đi sửa từng bạn.
- Hoạt động 2: Trẻ ôn thực hành đàn đúng bài nhạc.
- Cô quan sát, kiểm tra và sửa sai cho từng trẻ.
- Hoạt động 3: Giới thiệu cho trẻ tác dụng của dấu lặng trong bài nhạc.
- Cho trẻ đàn bài búp bê (tt) có dấu lặng ở cuối bài.
- Cô làm mẫu lần 1.
- Cô làm mẫu lần 2.
- Cô cho trẻ thực hiện.
- Cô hướng dẫn và sửa sai cho từng trẻ.
- Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc
- Cô đàn cho trẻ nghe các giai điệu bài hát nhanh chậm khác nhau.
- Hoạt động 4: Kết thúc.
- Hỏi trẻ cô vừa hướng dẫn cho các con những gì?
+ Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ dùng của mình biết bảo quản đàn trong quá trình học.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC( TUẦN 4 THÁNG 11 NĂM 2017)
Hoạt động: Dạy đàn
Đề tài: Ôn tập kết hợp bỏ nhịp điệu trên đàn.
Trò chơi âm nhạc: Nghe giai điệu kết hợp với nhịp điệu trên đàn.
I. Mục đích – yêu cầu:
- Cho trẻ đàn kết hợp với nhịp điệu trên đàn.
- Kỹ năng cho trẻ đàn đúng nhịp điệu.
- Trẻ chú ý lắng nghe lời cô dạy và biết bảo quản đàn trong và sau khi sử dụng.
II. Chuẩn bị:
- Đàn cho cô và trẻ.
III. Cách tiến hành:
a. Hoạt động mở đầu:
- Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi đàn.
- Cô giáo mở đàn cho trẻ.
b. Hoạt động trọng tâm:
- Hoạt động 1: Cho trẻ ngồi vào đàn cho đúng tư thế.
- Tư thế khi chúng ta ngồi vào đàn: Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, vai và cánh tay thả lỏng.
- Ghế ngồi đặt song song với đàn, chân để dưới đàn, đầu gối thấp hơn đàn.
+ Cô sửa cách ngồi cho trẻ.
- Cô đi sửa từng bạn.
- Hoạt động 2: Luyện tập thực hành bài nhạc kết hợp với nhịp điệu trên đàn.
- Cô làm mẫu lần 1.
- Cô làm mẫu lần 2.
- Cô cho trẻ thực hiện.
- Cô hướng dẫn và sửa sai cho trẻ.
- Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc.
- Cô đàn cho trẻ nghe giai điệu kết hợp với nhịp điệu trên đàn.
- Hoạt động 4: Kết thúc.
- Hỏi trẻ cô vừa hướng dẫn cho các con những gì?
Ôn tập luyện ngón.
+ Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ dùng của mình biết bảo quản đàn trong quá trình học.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC( TUẦN 5 THÁNG 11 NĂM 2017)
Hoạt động: Dạy đàn
Đề tài: Ôn tập, thực hành.
Trò chơi âm nhạc: Đàn tự do theo ý thích.
I. Mục đích – yêu cầu:
- Cho trẻ đàn kết hợp với nhịp điệu trên đàn.
- Kỹ năng cho trẻ đàn đúng nhịp điệu.
- Trẻ chú ý lắng nghe lời cô dạy và biết bảo quản đàn trong và sau khi sử dụng.
II. Chuẩn bị:
- Đàn cho cô và trẻ.
III. Cách tiến hành:
a. Hoạt động mở đầu:
- Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi đàn.
- Cô giáo mở đàn cho trẻ.
b. Hoạt động trọng tâm:
- Hoạt động 1: Cho trẻ ngồi vào đàn cho đúng tư thế.
- Tư thế khi chúng ta ngồi vào đàn: Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, vai và cánh tay thả lỏng.
- Ghế ngồi đặt song song với đàn, chân để dưới đàn, đầu gối thấp hơn đàn.
+ Cô sửa cách ngồi cho trẻ.
- Cô đi sửa từng bạn.
- Hoạt động 2: Luyện tập thực hành bài nhạc kết hợp với nhịp điệu trên đàn.
- Cô cho trẻ thực hiện.
- Cô hướng dẫn và sửa sai cho trẻ.
- Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc.
- Cô cho trẻ đàn tự do theo ý thích.
- Hoạt động 4: Kết thúc.
- Hỏi trẻ cô vừa hướng dẫn cho các con những gì?
Ôn tập luyện ngón.
+ Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ dùng của mình biết bảo quản đàn trong quá trình học.