KẾ HOẠCH GIÁO DỤC (NHÓM TRẺ 24-36 THÁNG - Từ ngày 28/3/2016 đến ngày 16/4/2016)
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC ( NHÓM TRẺ 24-36 THÁNG )
CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ ĐẾN RỒI
Thời gian: Từ ngày 28/3/2016 đến ngày 16/4/2016
MỤC TIÊU |
NỘI DUNG |
HOẠT ĐỘNG |
1. Phát triển thể chất: a. Dinh dưỡng và sức khỏe: - Biết tự uống nước khi bé cần
- Trẻ uống được các loại nước trái cây
- Biết cách sử dụng đồ dùng trong sinh hoạt - Thích thú, dễ chịu khi tiếp xúc với môi trường thiên nhiên. b. Phát triển vận động: - Tiếp tục thực hiện các vận động cơ bản: - Trẻ thực hiện vận động cơ bản: Tung bóng. |
- Bé uốngnước bằng ly khi cần không nghịch phá để nước chảy - Thường xuên cho trẻ được uống các loại nước trái cây để phòng được bệnh mùa hè - Thực hiện 1 số công việc tự phục vụ phù hợp với trẻ. - Không chơi gần nơi dễ gây nguy hiểm.
- Thực hiện phối hợp tay, chân, cơ thể trong khi chạy, ném. - Trẻ làm chủ được các cử động khéo léo của đôi bàn tay, khả năng phối hợp thị giác, thính giác với vận động tay. |
- Mùa hè thời nóng bé cần uống nước biết tự lấy nước uống biết gọi cô giúp. - Trẻ được uống nước trái cây mỗi ngày trẻ uống hết phần của mình. - Ly uống nước, khăn lau mặt, lau mũi, lau miệng khi ăn. - Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định. - Có thói quen đội mũ khi ra nắng. Mặc trang phục phù hợp với thời tiết. - Vận động: Đi trong đường hẹp có cầm vật trên tay, chạy chậm, ném xa bằng 1 tay, tung bắt bóng bằng 2 tay. - Trò chơi: Chạy theo nhặt bóng. Về đúng nhà |
2. Phát triển nhận thức: - Biết quan sát, nhận xét đặc điểm nổi bật của thời trang, trang phục phù hợp với mùa hè. - Thích tìm hiểu, khám phá các sự vật hiện tượng tự nhiên gần gũi. Quan sát, nhận xét đặc điểm nổi bật các hiện tượng tự nhiên quen thuộc. - Nhận biết kích thước to nhỏ. |
- Biết cách ăn mặc phù hợp với thời tiết mùa hè. Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh quần áo.
- Nhận biết 1 số dấu hiệu đặc trưng của mùa hè: Nóng, oi bức, có mưa rào. Giữ gìn vệ sinh thân thể trong mùa hè: Thường xuyên tắm gội sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng. - Nhận biết phân biệt được kích thước to, nhỏ qua đồ dùng đồ vật. |
- Nhận biết 1 số trang phục mùa hè của bé.
- Trò chuyện về thời tiết và trang phục mùa hè, các hoạt động vui chơi du lịch, tắm biển. - Trò chơi: Chơi thả thuyền giấy, chơi với cát, với nước.
- NBPB hình tròn hình vuông. |
3. Phát triển ngôn ngữ: - Biết diễn đạt những điều quan sát, nhận xét được bằng những câu nói đơn giản. - Trẻ có khả năng nghe, hiểu, nhớ thực hiện đúng thứ tự các yêu cầu bằng ngôn ngữ. |
- Kể cùng cô nội dung chuyện ngắn đơn giản. Trả lời đúng các câu hỏi khi đàm thoại với cô về nội dung câu chuyện. - Phát âm đúng từ, biết sử dụng các từ để hỏi về hoạt động mùa hè của bé. Các hiện tượng thời tiết và các hiện tượng tự nhiên khác. |
- Kể chuyện: Câu chuyện về giọt nước. - Ve sầu và kiến Thơ nắng mùa hè ,đi nắng - Trò chuyện với trẻ khi hoạt động ở các góc chơi như: Thao tác vai, góc sách... Đọc thơ, ca dao, đồng dao, câu đố... |
4. Phát triển tình cảm, kỹ năng và xã hội: - Mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi. Có khả năng cảm nhận và biểu lộ sự cảm xúc của mình qua các giai điệu bài hát, múa... - Hứng thú tham gia hoạt động trãi nghiệm thực tế trong sinh hoạt hằng ngày qua các hoạt động nghệ thuật: Vẽ, tô màu... |
- Hát đúng giai điệu, thuộc lời bài hát quen thuộc. Vận động nhịp nhạc theo nhạc và minh họa động tác của bài hát. - Rèn tư thế ngồi, cách cầm bút màu để tô, cầm cọ để vẽ bằng màu nước. |
- Dạy hát: Mùa hè đến. - VĐTN: Trời nắng trời mưa, cô giáo em. - Trò chơi: Phân biệt âm thanh to nhỏ của các nhạc cụ. Đi tìm phao bơi. - Tạo hình: Tô màu ông mặt trời, Vẽ hồ nước, nặn chiếc thuyền nan.Tô màu trang phục mùa hè |