Giáo án lớp ngoại khóa Đàn tháng 11/2017 (Mẫu giáo Bé) (30/11/17-01/12/2017)

KẾ HOẠCH  HOẠT ĐỘNG THÁNG 11 (LỚP BÉ)

Thời gian hoạt động từ (30/10/2017 đến 01/12/2017)

 

Hoạt động

 

Tuần 1

 

Tuần 2

 

Tuần 3

 

Tuần 4

 

Tuần 5

 

Hoạt động chơi tập có chủ đích.

 

- Tư thế ngồi, vị trí các ngón tay trên phím đàn, luyện tập đàn 5 ngón tay phải.

 

- Vị trí các ngón tay trên phím đàn, ôn luyện đàn 5 ngón tay phải.

 

- Vị trí tay trái trên phím đàn.

 

- Ôn luyện đàn 5 ngón tay trái.

 

- Ôn tập thực hành.

 

Hoạt động trò chơi âm nhạc

 

Nghe giai điệu cảm thụ âm nhạc trên đàn.

 

Nghe giai điệu đoán tên bài hát.

 

Nghe giai điệu nhanh chậm khác nhau.

 

Nghe giai điệu vỗ tay theo nhịp.

 

Đàn tự do, theo ý thích.

 

Trả trẻ

- Nhận xét cuối ngày.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ trong ngày.

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC (TUẦN 1 THÁNG 11) (LỚP BÉ)

 

Hoạt động: Dạy đàn

 

Đề tài: Tư thế ngồi vị trí các ngón tay trên phím đàn, luyện tập đàn 5 ngón tay phải.

Trò chơi âm nhạc: Nghe giai điệu cảm thụ âm nhạc trên đàn.

  1. I.                  Mục đích – yêu cầu:

-         Trẻ mạnh dạn đặt tay và nhấn phím đàn.

-         Kỹ năng cho trẻ ngồi ghế khi học đàn, tư thế tay khi đàn, trẻ đàn các nốt nhạc đều tay.

-         Trẻ chú ý lắng nghe lời cô dạy và biết bảo quản đàn trong và sau khi sử dụng.

  1. II.               Chuẩn bị:

-         Đàn cho cô và trẻ.

  1. III.           Cách tiến hành:
  2. a.     Hoạt động mở đầu:

-         Cho trẻ ngồi vào đàn đúng tư thế.

-         Cho trẻ cảm nhận âm thanh của tiếng đàn.

  1. b.    Hoạt động trọng tâm:
  • Hoạt động 1: Dạy cách ngồi vào đàn.

-         Tư thế khi chúng ta ngồi vào đàn: Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, vai và cánh tay thả lỏng.

-         Ghế ngồi đặt song song với đàn, chân để dưới đàn, đầu gối thấp hơn đàn.

+ Cô tập cho trẻ cách ngồi.

-         Cô đi sửa từng bạn.

  • Hoạt động 2: Kỹ năng đặt ngón tay lên phím đàn.

-         Vai và cánh tay thả lỏng.

-         Các ngón tay cong tròn, cổ tay thẳng.

-         Cho trẻ đặt các ngón tay lên đàn.

-         Cô làm mẫu lần 1.

-         Cô làm mẫu lần 2.

-         Cô cho trẻ thực hiện.

-         Cô hướng dẫn và sửa sai cho từng trẻ.

  • Hoạt động 3: Luyện đàn 5 ngón tay phải.

- Cô hướng dẫn cho trẻ đàn đều tay, âm thanh vang đều.

- Cô làm mẫu lần 1

- Cô làm mẫu lần 2

- Cô cho trẻ thực hiện.

- Cô quan sát, hướng dẫn và sửa sai cho từng trẻ.

  • Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc.

-         Cô đàn cho trẻ nghe giai điệu các bài hát thiếu nhi.

  • Hoạt động 5: Kết thúc

-         Hỏi trẻ cô vừa hướng dẫn cho các con những gì?

+ Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ dùng của mình biết bảo quản đàn trong quá trình học.

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC (TUẦN 2 THÁNG 11)

 

Hoạt động: Dạy đàn

Đề tài: Vị trí các ngón tay trên phím đàn, ôn luyện đàn 5 ngón tay phải.

Trò chơi âm nhạc: Nghe giai điệu đoán tên bài hát.

I. Mục đích – yêu cầu:

-         Trẻ đặt tay đúng trên đàn, đàn đều tay.

-         Kỹ năng cho trẻ đặt đúng các ngón tay lên phím đàn.

-         Trẻ chú ý lắng nghe lời cô dạy và biết bảo quản đàn trong và sau khi sử dụng.

II. Chuẩn bị:

-         Đàn cho cô và trẻ.

III. Cách tiến hành:

a. Hoạt động mở đầu:

-         Hướng dẫn cho trẻ cách mở đàn.

-         Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi đàn.

b. Hoạt động trọng tâm:

  • Hoạt động 1:  Cho trẻ ngồi vào đàn cho đúng tư thế.

-         Tư thế khi chúng ta ngồi vào đàn: Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, vai và cánh tay thả lỏng.

-         Ghế ngồi đặt song song với đàn, chân để dưới đàn, đầu gối thấp hơn đàn.

+ Cô sửa cách ngồi cho từng trẻ.

  • Hoạt động 2: Kỹ năng đặt thứ tự các ngón tay lên phím đàn và đàn đều 5 ngón tay phải.

-         Vai và cánh tay thả lỏng.

-         Các ngón tay cong tròn, cổ tay thẳng.

-         Cho trẻ đặt các ngón tay lên đàn.

-         Cô làm mẫu lần 1.

-         Cô làm mẫu lần 2.

-         Cô cho trẻ thực hiện.

-         Cô hướng dẫn và sửa sai cho từng trẻ.

  • Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc.

-         Cô đàn cho trẻ nghe các bài hát thiếu nhi quen thuộc cho trẻ đoán tên bài hát.

  • Hoạt động 4: Kết thúc.

-         Hỏi trẻ cô vừa hướng dẫn cho các con những gì?

+ Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ dùng của mình biết bảo quản đàn trong quá trình học.

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC( TUẦN 3 THÁNG 11)

 

Hoạt động: Dạy đàn

Đề tài: Vị trí tay trái trên phím đàn.

Trò chơi âm nhạc: Nghe giai điệu nhanh chậm khác nhau.

I. Mục đích – yêu cầu:

-         Trẻ mạnh dạn đặt tay trái và nhấn phím đàn.

-         Kỹ năng cho trẻ đặt đúng các ngón tay lên phím đàn.

-         Trẻ chú ý lắng nghe lời cô dạy và biết bảo quản đàn trong và sau khi sử dụng.

II. Chuẩn bị:

-         Đàn cho cô và trẻ.

III. Cách tiến hành:

a. Hoạt động mở đầu:

-         Cho trẻ mở đàn.

-         Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi đàn.

b. Hoạt động trọng tâm:

  • Hoạt động 1:  Cho trẻ ngồi vào đàn cho đúng tư thế.

-         Tư thế khi chúng ta ngồi vào đàn: Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, vai và cánh tay thả lỏng.

-         Ghế ngồi đặt song song với đàn, chân để dưới đàn, đầu gối thấp hơn đàn.

+ Cô sửa cách ngồi cho trẻ.

-         Cô đi sửa từng bạn.

  • Hoạt động 2: Kỹ năng đặt thứ tự các ngón tay trái lên phím đàn.

-         Vai và cánh tay thả lỏng.

-         Các ngón tay cong tròn, cổ tay thẳng.

-         Trẻ biết xác định nốt Đô để đặt tay cho đúng.

-         Cho trẻ đặt các ngón tay trái lên đàn.

-         Cô làm mẫu lần 1.

-         Cô làm mẫu lần 2.

-         Cô cho trẻ thực hiện.

-         Cô hướng dẫn và sửa sai cho từng trẻ.

  • Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc.

-         Cô đàn giai điệu nhanh chậm khác nhau cho trẻ phân biệt.

  • Hoạt động 4: Kết thúc.

-         Hỏi trẻ cô vừa hướng dẫn cho các con những gì?

+ Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ dùng của mình biết bảo quản đàn trong quá trình học.

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC( TUẦN 4 THÁNG 11)

 

Hoạt động: Dạy đàn

Đề tài: Ôn luyện đàn 5 ngón tay trái.

Trò chơi âm nhạc: Nghe giai điệu vỗ tay theo nhịp.

I. Mục đích – yêu cầu:

-         Trẻ luyện tập đàn tay trái âm thanh vang lên đều đặn.

-         Kỹ năng cho trẻ đặt đúng các ngón tay trái lên phím đàn.

-         Trẻ chú ý lắng nghe lời cô dạy và biết bảo quản đàn trong và sau khi sử dụng.

II. Chuẩn bị:

-         Đàn cho cô và trẻ.

III. Cách tiến hành:

a. Hoạt động mở đầu:

-         Cho trẻ mở đàn.

-         Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi đàn.

b. Hoạt động trọng tâm:

  • Hoạt động 1:  Cho trẻ ngồi vào đàn cho đúng tư thế.

-         Tư thế khi chúng ta ngồi vào đàn: Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, vai và cánh tay thả lỏng.

-         Ghế ngồi đặt song song với đàn, chân để dưới đàn, đầu gối thấp hơn đàn.

+ Cô sửa cách ngồi cho trẻ.

-         Cô đi sửa từng bạn.

  • Hoạt động 2: Kỹ năng đặt thứ tự các ngón tay trái lên phím đàn.

-         Vai và cánh tay thả lỏng.

-         Các ngón tay cong tròn, cổ tay thẳng.

-         Trẻ biết xác định nốt đôđể đặt tay cho đúng.

-         Cho trẻ đặt các ngón tay lên đàn.

-         Cô làm mẫu .

-         Cô cho trẻ thực hiện.

-         Cô hướng dẫn và sửa sai cho từng trẻ.

  • Hoạt động 3: Vận động linh hoạt các ngón tay.

-         Cho trẻ đàn 5 ngón tay trái lên xuống nhanh dần.

-         Cô làm mẫu

-         Cô cho trẻ thực hiện.

-         Cô hướng dẫn và đi sữa sai cho từng trẻ.

  • Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc.

-         Cô đàn cho trẻ nghe giai điệu kết hợp vỗ tay theo nhịp

  • Hoạt động 5: Kết thúc.

-         Hỏi trẻ cô vừa hướng dẫn cho các con những gì?

+ Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ dùng của mình biết bảo quản đàn trong quá trình học.

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ( TUẦN 5 THÁNG 11)

 

Hoạt động: Dạy đàn

Đề tài: Ôn tập thực hành.

Trò chơi âm nhạc: Đàn tự do theo ý thích.

I. Mục đích – yêu cầu:

-         Trẻ mạnh dạn đặt tay và nhấn phím đàn.

-         Kỹ năng cho trẻ đặt đúng các ngón tay lên phím đàn và đàn đều các nốt.

-         Trẻ chú ý lắng nghe lời cô dạy và biết bảo quản đàn trong và sau khi sử dụng.

II. Chuẩn bị:

-         Đàn cho cô và trẻ.

III. Cách tiến hành:

a. Hoạt động mở đầu:

-         Cho trẻ mở đàn.

-         Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi đàn.

b. Hoạt động trọng tâm:

  • Hoạt động 1:  Cho trẻ ngồi vào đàn cho đúng tư thế.

-         Tư thế khi chúng ta ngồi vào đàn: Lưng phải thẳng, đầu hơi cúi về phía trước, vai và cánh tay thả lỏng.

-         Ghế ngồi đặt song song với đàn, chân để dưới đàn, đầu gối thấp hơn đàn.

+ Cô sửa cách ngồi cho trẻ.

-         Cô đi sửa từng bạn.

  • Hoạt động 2: Kỹ năng đặt đúng các ngón tay trên phím đàn.

-         Vai và cánh tay thả lỏng.

-         Các ngón tay cong tròn, cổ tay thẳng.

-         Trẻ biết xác định nốt đô để đặt tay cho đúng.

-         Cho trẻ đặt các ngón tay lên đàn.

-         Cô làm mẫu.

-         Cô cho trẻ thực hiện.

-         Cô hướng dẫn và sửa sai cho từng trẻ.

  • Hoạt động 3: Vận động linh hoạt các ngón tay.

-         Cho trẻ đàn tay phải, và tay trái riêng.

-         Cho trẻ đàn tốc độ nhanh và đều nhịp.

-         Cô làm mẫu lần 1

-         Cô làm mẫu lần 2.

-         Cô cho trẻ thực hiện.

-         Cô hướng dẫn và đi sữa sai cho từng trẻ.

  • Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc.

-         Cô cho trẻ đàn tự do theo ý thích của mình.

  • Hoạt động 5: Kết thúc.

-         Hỏi trẻ cô vừa hướng dẫn cho các con những gì?

+ Giáo dục trẻ biết yêu quí đồ dùng của mình biết bảo quản đàn trong quá trình học.

Tin liên quan

Bình luận