Hoạt động trải nghiệm

Hoạt động trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có của trẻ. Hoạt động trải nghiệm của trẻ sử dụng tất cả các giác quan (nghe, nhìn, chạm, ngửi…) để có thể tăng khả năng lưu giữ những điều đã tiếp cận được lâu hơn.

Hoạt động trải nghiệm giúp trẻ có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng. Trẻ được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm giải pháp, từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ mầm non  thường gắn với các hoàn cảnh thực tiễn của cuộc sống nên luôn tạo ra sự hấp dẫn, mới mẻ đối với trẻ, gây được sự tò mò, mong muốn khám phá để thỏa mãn nhu cầu nhận thức, cũng như tạo cơ hội cho trẻ luyện tập các kỹ năng và hình thành thái độ tích cực cho trẻ.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được nhà trường chỉ đạo trong năm học  2022 – 2023 là tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ. Ngày 15/7/2022, trường MN Ngôi Sao Xanh đã tổ chức cho trẻ khối mẫu giáo đi tham quan trải nghiệm tại Caman Village.

Ở đây, trẻ được tìm hiểu về các loại cây cỏ, hoa lá, được ngắm nhìn những cây trái sum suê quả, những bông hoa màu sắc rực rỡ. Bên cạnh đó, trẻ còn được tham gia nhiều hoạt động khác như:

+ Tham quan, tìm hiểu các loại thảo mộc, hoa, quả hữu cơ trong vườn.

+ Trồng cây, gieo hạt, thu hoạch hoa quả.

+ Học pha chế nước thảo mộc từ hoa đậu biếc

+ Ăn trưa và uống nước trái cây.

 Các con đã có một buổi trải nghiệm thú vị , học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích.

Tin liên quan

Bình luận