RSS
You Tube
Facebook

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC (NHÓM TRẺ 24-36 THÁNG - Từ ngày 28/3/2016 đến ngày 16/4/2016)

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC ( NHÓM TRẺ 24-36 THÁNG )

CHỦ ĐỀ:   MÙA HÈ ĐẾN RỒI

Thời gian: Từ ngày 28/3/2016 đến ngày 16/4/2016

MỤC TIÊU

NỘI DUNG

HOẠT ĐỘNG

1. Phát triển thể chất:

a. Dinh dưỡng và sức khỏe:

- Biết tự uống nước khi bé cần

 

- Trẻ uống được các loại nước trái cây

 

- Biết cách sử dụng đồ dùng trong sinh hoạt

- Thích thú, dễ chịu khi tiếp xúc với môi trường thiên nhiên.

b. Phát triển vận động:

- Tiếp tục thực hiện các vận động cơ bản:

- Trẻ thực hiện vận động cơ bản: Tung bóng.

 

 

- Bé uốngnước bằng ly khi cần không nghịch phá để nước chảy

- Thường xuên cho trẻ được uống các loại nước trái cây để phòng được bệnh mùa hè

- Thực hiện 1 số công việc tự phục vụ phù hợp với trẻ.

- Không chơi gần nơi dễ gây nguy hiểm.

 

 

 

- Thực hiện phối hợp tay, chân, cơ thể trong khi chạy, ném.

- Trẻ làm chủ được các cử động khéo léo của đôi bàn tay, khả năng phối hợp thị giác, thính giác với vận động tay.

 

 

- Mùa hè thời nóng bé cần uống nước biết tự lấy nước uống biết gọi cô giúp.

- Trẻ được uống nước trái cây mỗi ngày trẻ uống hết phần của mình.

- Ly uống nước, khăn lau mặt, lau mũi, lau miệng khi ăn.

- Trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Có thói quen đội mũ khi ra nắng. Mặc trang phục phù hợp với thời tiết.

- Vận động: Đi trong đường hẹp có cầm vật trên tay, chạy chậm, ném xa bằng 1 tay,  tung bắt bóng bằng 2 tay.

- Trò chơi: Chạy theo nhặt bóng. Về đúng nhà

2. Phát triển nhận thức:

- Biết quan sát, nhận xét đặc điểm nổi bật của thời trang, trang phục phù hợp với mùa hè.

- Thích tìm hiểu, khám phá các sự vật hiện tượng tự nhiên gần gũi. Quan sát, nhận xét đặc điểm nổi bật các hiện tượng tự nhiên quen thuộc.

- Nhận biết kích thước to nhỏ.

 

- Biết cách ăn mặc phù hợp với thời tiết mùa hè. Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh quần áo.

 

- Nhận biết 1 số dấu hiệu đặc trưng của mùa hè: Nóng, oi bức, có mưa rào. Giữ gìn vệ sinh thân thể trong mùa hè: Thường xuyên tắm gội sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng.

- Nhận biết phân biệt được kích thước to, nhỏ qua đồ dùng đồ vật.

 

- Nhận biết 1 số trang phục mùa hè của bé.

 

 

- Trò chuyện về thời tiết và trang phục  mùa hè, các hoạt động vui chơi du lịch, tắm biển.

- Trò chơi: Chơi thả thuyền giấy, chơi với cát, với nước.

 

- NBPB hình tròn hình vuông.

3. Phát triển ngôn ngữ:

- Biết diễn đạt những điều quan sát, nhận xét được bằng những câu nói đơn giản.

- Trẻ có khả năng nghe, hiểu, nhớ thực hiện đúng thứ tự các yêu cầu bằng ngôn ngữ.

 

- Kể cùng cô nội dung chuyện ngắn đơn giản. Trả lời đúng các câu hỏi khi đàm thoại với cô về nội dung câu chuyện.

- Phát âm đúng từ, biết sử dụng các từ để hỏi về hoạt động mùa hè của bé. Các hiện tượng thời tiết và các hiện tượng tự nhiên khác.

 

- Kể chuyện: Câu chuyện về giọt nước.

- Ve sầu và kiến

Thơ nắng mùa hè ,đi nắng

- Trò chuyện với trẻ khi hoạt động ở các góc chơi như: Thao tác vai, góc sách...

Đọc thơ, ca dao, đồng dao, câu đố...

4. Phát triển tình cảm, kỹ năng và xã hội:

- Mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi. Có khả năng cảm nhận và biểu lộ sự cảm xúc của mình qua các giai điệu bài hát, múa...

- Hứng thú tham gia hoạt động trãi nghiệm thực tế trong sinh hoạt hằng ngày qua các hoạt động nghệ thuật: Vẽ, tô màu...

 

 

- Hát đúng giai điệu, thuộc lời bài hát quen thuộc. Vận động nhịp nhạc theo nhạc và minh họa động tác của bài hát.

- Rèn tư thế ngồi, cách  cầm bút màu để tô, cầm cọ để vẽ bằng màu nước.

 

 

- Dạy hát: Mùa hè đến.

- VĐTN: Trời nắng trời mưa, cô giáo em.

- Trò chơi: Phân biệt âm thanh to nhỏ của các nhạc cụ. Đi tìm phao bơi.

- Tạo hình: Tô màu ông mặt trời, Vẽ hồ nước, nặn chiếc thuyền nan.Tô màu trang phục mùa hè

Tin liên quan

Bình luận