KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG (NT24-36th) - CHỦ ĐỀ: BÉ LÊN MẪU GIÁO - Thời gian thực hiện từ ngày 18/4 đến 13/5/2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG (NT24-36th)
CHỦ ĐỀ: BÉ LÊN MẪU GIÁO
Thời gian thực hiện từ ngày 18/4 đến 13/5/2016
MỤC TIÊU |
NỘI DUNG |
HOẠT ĐỘNG |
I/ Phát triển thể chất : * Phát triển vận động : - Trẻ thực hiện được các động tác trong bài tập thể dục để phát triển nhóm cơ và hô hấp
- Trẻ giữ được thăng bằng, biết phối hợp tay chân, cơ thể qua các vận động cơ bản
- Trẻ biết phối hợp cử động của bàn tay, ngón tay và tay, mắt trong các hoạt động
* Giáo dục dinh dưỡng – sức khỏe : - Trẻ ăn được các loại thức ăn khác nhau ở trường, không kén chọn thức ăn, uống nhiều nước trong ngày. - Trẻ có một số thói quen tốt trong sinh hoạt. - Trẻ làm được một số việc tự phục vụ đơn giản.
- Trẻ nhận biết được và tránh xa một số vật dụng, đồ dùng nguy hiểm .
|
- Bài tập phát triển chung: Tập với gậy + ĐT 1: Hít thở + ĐT 2: Đứng tự nhiên, 2 tay cầm gậy giơ lên cao rồi hạ xuống + ĐT 3: Đứng tự nhiên, 2 tay cầm gậy nghiêng người sang 2 phía + ĐT 4: Đặt gậy xuống đất trước mặt rồi cúi xuống nhặt - Vận động cơ bản: + Tung – bắt bóng cùng cô + Bật qua vạch kẻ + Chạy theo hướng thẳng - Xếp hình: xếp bể bơi - Tô màu, dán dây xúc xích - Vò, xé giấy - Tập xâu luồn dây
- Trẻ ăn được các loại thức ăn khác nhau (tôm, cá, mực, ...), thích ăn các loại rau, trái cây, uống nhiều nước trong ngày. + Không ngậm tay, đồ vật vào miệng + Tập thói quen rửa tay trước khi ăn, tập trẻ tự lấy khăn lau mặt. + Mặc áo quần phù hợp với thời tiết mùa hè. + Tiếp tục tập tự cởi và mặc quần áo. - Tiếp tục tập cho trẻ làm một số công việc tự phục vụ: +Tập tự xúc cơm ăn không rơi vãi. + Cất gối sau khi ngủ dậy. - Nhận biết những nơi, những vật dụng nguy hiểm không được phép sờ hoặc đến gần như: không tự bật quạt máy; khi đi tắm biển phải mặc áo phao, không tự ý xuống nước khi không có người lớn đi cùng... |
- Tập thể dục buổi sáng, tập bài tập phát triển chung.
-Hoạt động vận động: + Tung – bắt bóng cùng cô + Bật qua vạch kẻ + Chạy theo hướng thẳng. - - Hoạt động HĐĐV: + Xếp bể bơi - Tổ chức cho trẻ chơi ở giờ hoạt động góc, giờ đón trả trẻ.
- Giờ ăn của trẻ
- Tổ chức rèn luyện cho trẻ trong ngày.
- Rèn luyện cho trẻ trong ngày.
- - Lồng ghép vào hoạt động chơi tập, rèn cho trẻ ở mọi nơi mọi lúc.
|
II/ Phát triển nhận thức : - Trẻ biết hết năm học bé sẽ lớn hơn, bé được lên lớp mẫu giáo bé; lớp mẫu giáo bé rất vui, có nhiều bạn và cô giáo mới. - Trẻ biết Bác Hồ là lãnh tụ của nước Việt Nam, Bác Hồ rất yêu thương các cháu nhỏ, mọi người ai cũng kính yêu Bác Hồ. |
- Đồ chơi, cô giáo ở lớp mẫu giáo bé.
- Bác Hồ rất yêu thương trẻ em.
|
- Tổ chức cho trẻ chơi ở giờ hoạt động góc, giờ đón trả trẻ.
- Hoạt động nhận biết: + Bé lên mẫu giáo + Bác Hồ kính yêu |
III/ Phát triển ngôn ngữ : - Trẻ nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói. - Trẻ nói được các đặc điểm lớp mẫu giáo bé, biết tên cô giáo ở lớp mẫu giáo bé, Bác Hồ. - Tập trẻ đọc một số bài thơ: , Bé tập nói, tập kể chuyện Vịt con đi học. - Nghe kể chuyện về Bác Hồ - Biết thể hiện nhu cầu bằng của mình bằng câu đơn giản
- Làm quen với sách.
|
- Nghe và thực hiện các yêu cầu đơn giản bằng lời nói - Tập trẻ nói các từ, các câu về lớp mẫu giáo bé, biết tên cô giáo ở lớp mẫu giáo bé, Bác Hồ. - Các bài thơ, câu chuyện về, Bác Hồ, lớp mẫu giáo bé.
- Trẻ mạnh dạn thể hiện nhu cầu và mong muốn của bản thân bằng lời nói. - Lắng nghe cô đọc sách. - Xem tranh và gọi tên các hình ảnh, nhân vật, hành động của nhân vật trong tranh. |
- Rèn luyện cho trẻ trong các hoạt động - Trò chuyện với trẻ về , lớp mẫu giáo bé, biết tên cô giáo ở lớp mẫu giáo bé, Bác Hồ. - Đọc các bài thơ về lớp mẫu giáo bé, Bác Hồ. - Hoạt động nghe và tập kể chuyện: + Vịt con đi học. - Hoạt động nghe và tập đọc thơ : + Bác Hồ của em - Các hoạt động trong ngày, giờ đón trả trẻ. - Tổ chức cho trẻ chơi ở giờ hoạt động góc, hoạt động chiều. |
IV/ Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ: - Trẻ biết chơi cùng bạn, phối hợp với bạn qua các trò chơi với sự hướng dẫn của cô. - Trẻ biết thể hiện một số hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi thao tác vai. - Trẻ biết mạnh dạn giao tiếp, lễ phép - Trẻ thích tham gia hoạt động nghe hát, vận động theo nhạc, nặn, vẽ… cùng cô. - - Trẻ thích học lớp mẫu giáo bé.
- Biết yêu quý, kính trọng Bác Hồ. |
- Trẻ biết chơi cùng bạn.
- Chơi các trò chơi thao tác vai: Mẹ và bé đi mẫu giáo, giặt áo quần, bán áo quần… - Chào, tạm biệt, cảm ơn, xin lỗi…
- Nghe hát, tập vận động theo nhạc.
- Vẽ, tô màu, dán…. - Đồ chơi, cô giáo ở lớp mẫu giáo bé. - - - Các hoạt động bé mừng sinh - nhật Bác Hồ |
- - Các hoạt động trong ngày.
- Cho trẻ chơi, hướng dẫn trẻ chơi ở góc thao tác vai.
- Các hoạt động trong ngày.
- Tổ chức hoạt động GDÂN: + Nghe hát: Thật đáng chêNhớ ơn Bác
+ Tập hát và VĐTN: Cháu đi mẫu giáo … - Hoạt động tạo hình: + Vẽ đường đi đến trường + Dán dây xúc xích - Lồng ghép trong các hoạt động, trò chuyện với trẻ. |
THƠ: BÁC HỒ CỦA EM Bác Hồ của em Khi em ra đời Đã không còn Bác Chỉ còn tiếng hát Chỉ còn lời ca Chỉ còn câu truyện Chỉ còn bài thơ Mà em vẫn thấy Bác sao rất gần Năm điều Bác dạy Mãi còn vang ngân |
EM ĐI MẪU GIÁO Nắng vừa lên em đi mẫu giáo. Chim chuyền cành hót chào chúng em. Cô giáo khen em chăm học. Mừng vui đón em vào trường. Em được vui hát ca. Cô giáo em dạy bao điều hay. Bé chăm ngoan nhớ đi học đều. Trường mẫu giáo chúng em mến yêu. Trường mẫu giáo chúng em rất vui. |
Vịt con đi học
Không đợi đồng hồ rung chuông báo thức, Vịt Con vẫn dậy sớm hơn mọi ngày, chú háo hức mong chóng sáng để mẹ đưa đi học, chả là hôm nay ngày đầu tiên Vịt con tới lớp. Vịt Con thích lắm, dọc đường chú cứ hát suốt. Trường của Vịt Con nằm trên một bói đất rộng, cú dũng suối chảy qua, hai bờn bờ suối cú nhiều hoa đua nhau nở, rất đẹp. Lớp mẫu giáo của Vịt Con thật vui vỡ cú nhiều bạn. Ai đến lớp cũng được cô giáo Gà Mơ âu yếm xoa đầu và hỏi tên từng bạn. Vịt Con được cô giáo cho tự giới thiệu về mình trước, Vịt Con lễ phép: Cạp! Cạp…thưa cô, con là Vịt Con, con rất thích bơi lội. Vịt Con chưa nói dứt lời, Ếch xanh đã láu táu: Ộp! ộp…con cũng thích bơi lội. Cô Gà Mơ tỏ ý không vui, cô nói: Ếch Xanh ơi, con phải tay xin phộp rồi mới núi chứ?. Ếch Xanh biết lỗi, cúi đầu: Vâng ạ. Các bạn Trống Choai, Cún Nâu và Mèo khoang cũng lần lượt nói về mình. Này nhé: bạn Trống Choai gáy ò… ó….o…. để đánh thức mọi người dậy. Bạn cún Nâu sủa: gâu…gâu…gâu... và trông nhà rất giỏi. Bạn Mèo khoang kêu: meo …meo, lũ chuột nghe thấy sợ lắm. Bạn Ếch Xanh giống mình thích bơi lội nhưng lại kêu: ộp…ôp… Vịt Con khoái chí cười thật tươi, mình có nhiều bạn, mỗi bạn đều có một tên và tiếng kêu riêng, thật đáng yêu. Sau giờ họp mặt, cô Gà Mơ cho cả lớp tập thể dục, học múa hát, cô còn cho các bạn vui chơi thỏa thích… cô dạy bạn bè phải đoàn kết, nhường nhịn, giúp đỡ lẫn nhau, phải biết lễ phép, ngoan ngoãn và vâng lời người lớn. Một ngày ở lớp Vịt Con được học bao điều, chú thấy mình như lớn lên nhiều… Khi ông mặt trời xuống núi là lúc Vịt Mẹ đón Vịt Con, trên đường về nhà Vịt Con ríu rít kể cho mẹ nghe về cô giáo và các bạn của mình…